Hóa giải “vận xui” cho căn hộ chung cư khi ngoại thất không hợp phong thủy

Căn hộ chung cư là loại hình nhà ở đang rất được ưa chuộng trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên để chọn một căn hộ chung cư vừa hợp phong thủy vừa đẹp là điều rất khó.

Nếu căn hộ có nhiều góc cạnh hoặc góc tù… thì nên đặt chậu kiểng ngay góc nhọn đó, có tác dụng làm bớt xung sát khí – Ảnh minh họa.

Khi đã chọn được một căn hộ phù hợp ý thích cũng như phương hướng không gây trở ngại gì nhưng lại gặp phải một vài trục trặc nhỏ về ngoại thất xung quanh gây lo ngại cho chủ nhà. Trong thuật phong thủy, có một số cách khắc phục được trở ngại nhỏ về ngoại thất giúp gia chủ yên tâm.

– Nếu vô tình cánh cửa căn hộ của nhà này đối diện với cánh cửa nhà hàng xóm mà theo thuật phong thủy rơi vào thế dễ xảy ra thị phi. Nghĩa là gia chủ hai bên dễ gây hấn, hiềm khích với nhau.

Cách khắc phục là có thể sử dụng bát quái treo trước cửa căn hộ. Một vài người hàng xóm không thích bát quái, gia chủ nên ghi bốn chữ: Thiên Quan Tứ Phúc, bằng tiếng Hoa, treo trước cửa căn hộ.

– Chuông gió hoặc trái cầu bằng gương thủy tinh cũng có tác dụng làm phát tán những cái gì xấu nhất cho những cái không tốt ở phía trước hoặc 2 bên hông căn hộ.

– Đối với bên trong căn hộ, đa số kiến trúc sư thường thiết kế theo phong cách phong thủy kiến trúc từ nhà trường.

Ví dụ lấy hướng gió làm chính để cho căn hộ có độ thông thoáng cao nhưng thường ít quan tâm theo phương vị bát trạch cung tuổi của gia chủ. Thiết nghĩ, trước khi thiết kế cho từng căn hộ, chủ đầu tư nên để ý: Đông tứ trạch và Tây tứ trạch.

Nếu nguyên dãy căn hộ đó thuộc về Tây tứ trạch thì nên thiết kế cho những ai thuộc về Tây tứ mệnh.

Ví dụ: Dãy căn hộ đó thuộc về hướng Tây Bắc. Thì thiết kế bếp, giường ngủ, bàn làm việc theo hướng hợp của Tây tứ. Còn toilet bắt buộc phải quay về hướng xấu.

– Tránh nhiều góc cạnh hoặc góc tù… nếu trường hợp đó xảy ra thì các bạn nên đặt chậu kiểng ngay góc nhọn đó, có tác dụng làm bớt xung sát khí từ góc nhọn này.

– Đèn trang trí phối hợp hợp lý từng chỗ và cũng tùy thuộc vào màu sắc của bức tường…

Với những giải pháp hóa giải cho các tình huống kể trên cũng không khó thực hiện, vì vậy để bố trí căn hộ theo phong thủy cũng không khó khăn gì. Hóa giải những điểm xấu trong phong thủy sẽ góp phần làm cho các căn hộ chung cư bên cạnh tính tiện nghi hiện đại còn là một môi trường tốt lành để tạo dựng một tổ ấm thực sự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kts. Soát
Chat ngay