Cách bán nhà nhanh trước Tết theo lời khuyên phong thủy

Mua bán nhà dịp gần Tết cũng trở nên sôi động như nhiều mặt hàng khác khi tâm lý của người dân vẫn thích mua sắm vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, trong xu thế chìm lắng của thị trường BĐS, việc bán nhà vào thời điểm này là không hề dễ dàng.

Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy, để thu hút sự quan tâm của khách hàng mua nhà vào dịp cuối năm cũng như các dịp khác trong năm, chủ nhà cần nắm rõ những tiêu chí gây sự chú ý của đông đảo khách hàng.

Tạo ấn tượng khách hàng mua nhà từ cái nhìn đầu tiên

Để tạo cảm giác cho khách mua nhà ngay từ lần xem nhà đầu tiên, nên tập trung sắp đặt không gian theo chiều ngang, đồng thời tạo góc nhìn theo các góc chéo từ ngoài cửa vào trong các phòng để tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn, giúp người mua tập trung nhìn vào những khu vực phong thủy may mắn.

Ngoài ra, cũng cần đảm bảo sự di chuyển dễ dàng và thoải mái cho hành lang và các phòng trong nhà. Cần nhớ tuyệt đối không treo gương đối diện với bất kỳ cánh cửa nào.

Để bán nhà nhanh chóng dịp trước Tết, gia chủ cần chú ý đến nhiều đặc điểm trang trí cho ngôi nhà thêm nổi bật

Bên cạnh những lưu ý trên, để tạo ấn tượng từ lần xem nhà đầu tiên, gia chủ cũng cần chú ý đến âm thanh trong ngôi nhà bằng cách đặt một đài phun nước gần khu vực mặt tiền hay mở nhạc thường xuyên, đặc biệt là ở góc Tây Bắc của ngôi nhà. Gia chủ cũng cần lưu ý thêm đến hương thơm tự nhiên của ngôi nhà để hấp dẫn người mua.

Chọn vị trí treo biển bán nhà dễ gây chú ý nhất

Treo biển bán nhà rất quan trọng và góp phần lớn vào việc giao dịch mua bán thành công. Các nhà phong thủy cho rằng nên treo/đóng biển “Bán nhà” ở bên phải cửa chính ngôi nhà.

Theo lý giải phong thủy, vị trí treo biển đó sẽ tạo cho người nhìn từ bên ngoài vào một góc nhìn thoáng, mang năng lượng dương, tạo được tác động mạnh mẽ ấn tượng.

Đặt bàn tiếp đón khách mua nhà từ ngoài cửa

Đối với bàn tiếp đón khách mua nhà nên đặt ở bên phải của hành lang hoặc nơi đầu tiên khi bạn bước vào từ cửa chính. Trên bàn nên trang trí nhiều danh thiếp, sách, truyện, một chiếc bát đầy kẹo sô-cô-la.. và một lọ hoa tươi, tốt nhất bàn này nên sử dụng khăn trải màu đỏ.

Tập trung sự chú ý của khách hàng vào phòng bếp

Theo phong thủy, phòng bếp là khu vực tài lộc và sức khỏe, vì thế để thu hút người mua nhà cần giữ cho bề mặt bếp sạch sẽ, thoáng đãng.

Ngoài ra, các tủ đựng đồ trong phòng bếp cũng cần được sắp xếp ngăn nắp, để sọt rác và dao ở những vị trí khuất tầm nhìn. Bên cạnh đó, cũng cần đặt một chậu cây nhỏ, xanh tốt và một hộp đầy đồ ăn, ví dụ như bánh, kẹo… trên bàn bếp.

Trồng cây xanh trong và quanh nhà cần bán

Nhưng phải thật chú ý để không có cây nào chạm vào ngôi nhà để tránh việc năng lượng tốt bị kéo ra khỏi nhà. Ngoài ra, cũng không được để cây trụi lá, chỉ còn lại các cành khẳng khiu vì như thế sẽ tạo nên sự héo hon, cạn kiệt sức sống đối với ngôi nhà.

Bên cạnh những lưu ý trên, gia chủ cần bán nhà cũng cần chú ý luôn đóng cửa phòng tắm vì theo phong thủy thì người mua nhà không bao giờ nên nhìn thấy toilet khi họ bước vào nhà hoặc một căn phòng.

Vì thế, để gây được thiện cảm của người mua nhà, gia chủ nên đậy nắp bồn cầu và đóng cửa phòng tắm mỗi khi ra vào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kts. Soát
Chat ngay