Mang hình tượng mây núi vào công trình ở Bắc Giang

Tại Bắc Giang có công trình xây dựng được các kiến trúc sư lấy cảm hứng từ mây, núi, trở nên độc đáo trong khu vực.

Các kiến trúc sư cho biết, công trình là hình mẫu đại diện cho khu vực quy hoạch mới ở Bắc Giang, là biểu tượng cho công trình xanh.

Anh Đặng Minh Trọng, thiết kế trưởng công trình cho biết: “Khi bắt đầu tiếp cận khảo sát vị trí địa lý, chúng tôi nhận ra cảm hứng từ những đường cong ở các ngọn núi và các đám mây. Bởi vậy, các kiến trúc sư đã thiết lập sự kết hợp này bằng các khối hộp trồng cây”.

Công trình được xây dựng lên, vào ban ngày các khối hộp sẽ tạo nên hình hài của núi đồi. Vào ban tối khi kết hợp với ánh sáng nhân tạo các khối hộp sẽ tạo ra sự mường tượng về những đám mây. Các mảng tường đá tự nhiên kết hợp với sự thay đổi cốt cao độ mái theo hình ruộng bậc thang ngược của vùng trung du. Phần mái của công trình được đua ra mạnh mẽ kết hợp với giải pháp trồng cây. Với thiết kế mái đặc biệt sẽ giúp giảm thiểu sự hấp thụ nhiệt bề mặt mái và các diện đứng của công trình.

Không gian hầu như được mở hoàn toàn với lớp kính trong suốt để tạo nên sự kết nối giữa con người và tự nhiên đưa mây núi vào công trình ở Bắc Giang. 

An Vũ (t/h)

Kts. Soát
Chat ngay