Một góc nhìn khác về phong thủy

Một góc nhìn khác về phong thủy. Có 1 câu nói có thể chúng ta đã từng được nghe đến đó là “Thuận thiên giả tồn, nghịch thiên giả vong” – nghĩa là “Thuận theo lẽ trời thì còn, nghịch theo lẽ trời thì không thể tồn tại”. Lẽ trời ở đây chính là các quy luật vận động của tự nhiên, vũ trụ. Do đó con người, các sinh vật hoặc cây cối sống trong vũ trụ nếu muốn tồn tại, sinh trưởng và phát triển đều phải tuân theo quy luật tự nhiên.

Phong thủy Căn nhà là môi trường giúp chúng ta phát triển được toàn bộ năng lực của bản thân mà chúng ta đang có. Ngôi nhà chính là nơi sinh sống của chúng ta, sức khỏe ảnh hưởng bởi 90% từ môi trường sống. Vì thế một ngôi nhà có Phong thủy tốt thì chắc chắn sẽ đảm bảo được 4 giá trị cốt lõi:

1. Sức khỏe của các thành viên đang sinh sống trong nhà được ổn định.

2. Có được sự duy trì tích lũy về của cải trường tồn theo thời gian tồn tại của căn nhà

3. Kiểm soát được môi trường tạo nên nội tâm con người phù hợp với từng giai đoạn phát triển theo từng độ tuổi.

4. Căn nhà sẽ là nơi giúp chúng ta “Lánh nguy, cầu an” bảo vệ chúng ta trước các tai họa xảy đến.

Cho nên bên trong một ngôi nhà cần hài hòa 4 yếu tố:

1. Bố cục công năng

2. Trường khí mang năng lượng của sự dịch chuyển

3. Kiểm soát được ánh sáng

4. Nhiệt độ ổn định quanh năm

Hài hòa 4 yếu tố thuận theo quy luật vận động của tự nhiên bên trong 1 căn nhà sẽ giúp cho các thành viên đang sống trong ngôi nhà được hưởng thụ những gì chúng ta xứng đáng được hưởng, và quan trọng khi được sống trong môi trường sống thuận theo tự nhiên thì sẽ được vũ trụ, tự nhiên bảo vệ.

Liên quan đến quy hoạch môi trường đô thị của 1 cộng đồng dân cư, nơi nào có lưu lượng di chuyển, giao thông càng lớn thì khu vực đó càng vượng khí và Phát triển Và ngược lại. Nơi nào suy khí thì sẽ kém phát triển. Vì vậy việc chọn vị trí xây ngôi nhà cũng cần lưu tâm đặc biệt trước khi tiến hành đi vào khởi công.

Một góc nhìn khác về phong thủy
Một góc nhìn khác về phong thủy

Khí trong phong thủy sẽ có 2 loại chính :

– Nội khí của căn nhà: Nội khí của căn nhà phụ thuộc vào bên trong căn nhà, các sắp sếp và bố cục trong căn nhà, đường đi lối lại trong căn nhà phải suôn mượt. Tránh bị chặn hay bị gãy khí và đảm bảo yếu tố “Tụ Khí” cho căn nhà. Để có được sự phát triển ổn định về mọi mặt cho gia chủ.

– Ngoại Khí của căn nhà: Nếu nội khí là tác động bên trong căn nhà, thì ngoại khí là các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến ngôi nhà như: Nắng, mưa, gió, vv…. Khi để ngoại khí tác động tự do vào trong căn nhà. Sẽ mất đi độ tụ khi của nội khí bên trong. Lâu dài ảnh hưởng lớn nhất đến sức khỏe và Kinh tế của Gia chủ.

Khi đi khảo sát thực địa 1 ngôi nhà, dựa vào yếu tố tác động của khí mà tôi có thể luận đoán tình trạng sức khỏe hay tốc độ phát triển của các thành viên trong nhà. Yếu tố khí sẽ quyết định hơn 60 % độ vượng suy của căn nhà. Yếu tố về khí phải được ưu tiên xử lý hàng đầu. Khi xử lý yếu tố khí tốt thì các công đoạn còn lại sẽ rất đơn giản và thuận tiện. Từ công việc khảo sát tôi sẽ đưa ra các thay đổi tích cực cho căn nhà và các thành viên trong nhà.

Hải Đăng

Kts. Soát
Chat ngay