Mẫu nhà thờ Họ Anh Long Việt Yên

Nhà thờ Họ | Chủ đầu tư: Anh Long
Đc: Việt Yên – Bắc Giang
Số tầng : 1
Số phòng : 1
Chiều sâu: 6m
Chiều rộng : 10m
Mặt tiền: 2 mặt
Phong cách: cổ điển
Năm thực hiện: 2017

Nhà thờ Họ có những lưu ý đặc biệt mà chúng ta cần ghi nhớ bởi vì kiến trúc này mang những đặc điểm riêng có so với các loại hình kiến trúc khác.Về hình thức kiến trúc, Nhà thờ họ khá gần gũi với kiến trúc nhà ở dân gian.

Về công năng, Nhà thờ họ là công trình tín ngưỡng để thờ tổ tiên. Đây là hai yếu tố chính tạo nên phong cách kiến trúc của Nhà thờ họ.Nhà thờ họ chủ yếu là kết cấu khung gỗ với các hình thức kết cấu cơ bản giống nhà ở.

Nhà thờ họ thường có kiến trúc đơn giản, nhỏ bé chứ không rộng lớn, hoành tráng như những công trình tín ngưỡng công cộng.Thông thường, một Nhà thờ họ điển hình chỉ là một ngôi nhà hình chữ Nhất nằm ngang với hai mái trước và sau theo kiểu thu hồi bít đốc, mái có thể lợp tranh, lá cọ hoặc ngói mũi dân dã (ngói di), quy mô công trình thường từ 3 đến 5 gian.

Mẫu nhà thờ Họ Anh Long Việt Yên – Nhà đẹp Bắc Giang

Theo phong tục dân gian: “Tứ đại mai thần chủ” (từ 4 đời thì không phải thờ nữa) nên trong một nhà thờ họ thường chỉ thờ không quá 5 đời tổ.Khi thế đất tự nhiên không sẵn có các yếu tố cần thiết đó, người xưa có thể khắc phục bằng cách đào hồ, ao, giếng nước làm điểm tụ thủy; xây bình phong, non bộ làm án; đắp đất trồng cây tạo thế tay ngai…

Hiện nay, việc xây dựng Nhà thờ họ không còn tuân thủ chặt chẽ những quan niệm và ước định vốn có mà trở nên ngày càng đa dạng hơn về quy mô và kiểu thức kiến trúc.

Mẫu nhà đẹp Bắc Giang, Mau nha đep Bac Giang, Kiến trúc Bắc Giang, Kien truc Bac Giang, Nội thất Bắc Giang, Noi that Bac Giang, Nhà phố đẹp, Nha pho dep, Biệt thự đẹp, biet thu dep Thiết kế nhà tại Bắc Giang, Thiet ke nha tai Bac Giang, Thiết kế nhà Bắc Giang, Thiet ke nha Bac Giang, Kiến trúc sư bắc giang, Kien truc su Bac Giang,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kts. Soát
Chat ngay