Mua chung cư thì chọn hướng cửa hay ban công logia

Mua chung cư thì chọn hướng cửa hay ban công logia? Rất nhiều người tính mua căn hộ chung cư hỏi tôi nên xem hướng trạch tuổi là cửa vào hay cái cửa to ở logia/bancon?

Xin nhấn mạnh lại là hãy tính theo hướng cửa đi vào căn hộ. Phong thủy lấy thiên khí, địa khí và nhân khí làm trọng. Người không bay lên logia để vào căn hộ nhà bạn được. Mà hướng cửa căn hộ không phải lấy điện thoại vuông góc với cửa ra ngoài đâu. Mà là phải tìm trọng tâm hình học căn hộ đó rồi nối với trung điểm cửa mới ra hướng cửa!

Mua chung cư thì chọn hướng cửa hay ban công? Bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà. Khí trong phong thủy được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà, chứ không phải những yếu tố về nắng hay gió tự nhiên. Hướng cửa chính mới là yếu tố xác định hướng bởi ngôi nhà chỉ có thể ở, sinh hoạt khi có chính (cửa ra vào) và con người chỉ duy trì các hoạt động hằng ngày được khi đi qua cửa. Chính vì vậy đây mới là hướng chính của ngôi nhà. Còn hướng ban công không quyết định căn hộ đó có phù hợp với chủ nhà hay không. Bất cứ một ngôi nhà nào kể cả có hàng chục hàng trăm cửa sổ hay ban công mà không có cửa ra vào thì không phải là một ngôi nhà. Ngược lại 1 ngôi nhà chỉ cần có 1 cửa ra vào mà không có cửa sổ thì vẫn được coi là một ngôi nhà, tất nhiên 1 ngôi nhà như thế sẽ khó có thể tồn tại hoặc phát triển vì bị bế khí’.

Mua chung cư thì chọn hướng cửa ra vào
Mua chung cư thì chọn hướng cửa ra vào

Trong một ngôi nhà có nhiều cửa ra vào, chưa chắc cửa to nhất đã là cửa chính. Hướng xấu chưa chắc đã xấu. Hướng tốt không bằng vị trí tốt. Xem thêm một số khái niệm cơ bản về hướng tại đây

Nếu cửa nhà đối diện với góc nhọn, những đồ vật lớn sắc nhọn hoặc bàn học đối diện với góc tường, như vậy sẽ tạo thành thế góc sát, ảnh hưởng tới sức khỏe cùng tài vận của gia chủ. Đối với hình thế như vậy thì việc đặt chậu hoa cây cảnh là cách hóa giải tốt nhất.

(Phạm Duy Soát – SoFengshui)

Kts. Soát
Chat ngay