Thiết kế cửa sổ và những lưu ý cần phải tránh

Đối với thiết kế nhà ở vấn đề bố trí cửa sổ sao cho phù hợp được rất nhiều người quan tâm. Cửa sổ mang đến cho ngôi nhà một không gian thông thoáng, vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Trong phong thủy cửa sổ được xem như đôi mắt của ngôi nhà giúp chủ nhân đưa ra những quyết định sáng suốt.

Tùy vào vị trí ngôi nhà, diện tích nhà, diện tích phòng mà bố trí số lượng cũng như diện tích cửa sổ sao cho phù hợp. Đối với các gian phòng như phòng bếp, phòng ăn, phòng khách có thể có nhiều cửa sổ hoặc cửa sổ có kích thước lớn để mang lại sinh khí cho gian phòng. Còn đối với các căn phòng đòi hỏi sự yên tĩnh, mang tính âm như phòng ngủ, phòng làm việc không nên có quá nhiều cửa.

Cửa sổ đại diện cho nguồn năng lượng dương và đôi khi nguồn năng lượng này hơi mạnh dễ khiến gia đình có sự căng thẳng vì vậy cần bố trí thêm rèm treo cố định trên cửa sổ để năng lượng dương chuyển hóa vào tường và đem lại sự cân bằng cho dòng năng lượng. Ngoài ra, lựa chọn một chiếc rèm cửa sổ đẹp ngoài điều chỉnh ánh sáng phù hợp cũng làm tăng tính thẩm mỹ của cả căn phòng.

Cửa chính của ngôi nhà tượng trưng cho cha mẹ còn cửa sổ ngôi nhà tượng trưng cho các con. Tỷ lệ giữa cửa sổ và cửa chính không nên quá 30%, nếu không, sẽ có những mâu thuẫn giữa các thế hệ.

Đối với cửa sổ thì nên thiết kế cửa có cánh đẩy ra ngoài, biểu tượng cho việc mở rộng cơ hội tiếp xúc đối với phòng làm việc hay phòng khách. Tránh thiết kế cửa sổ quá hẹp vì có thể khiến tầm nhìn bị hạn chế, khiến ngôi nhà u tối, nặng khí âm.

Cần tránh cửa sổ hướng về phía đầu người chủ nhân, sẽ gây đau đầu, căng thẳng. Tránh thiết kế cửa sổ trực đối với cửa chính để nguồn tài lộc trong gia đình không bị mất đi. Nếu đã mắc sai sót trong quá trình thiết kế có thể trồng cây leo, chưng chậu cây xanh ưu tiên dùng loại cây có hoa nở đẹp, lá tươi tốt để mang những điều tốt đẹp đến cho gia đình bạn.

Hướng mở của cửa sổ tốt nhất là hướng Nam hoặc hướng Bắc, mưa nắng ôn hòa. Hướng Đông phù hợp với người làm ăn kinh doanh. Riêng hướng Tây nên tránh vì nắng nóng và gia tăng sự căng thẳng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kts. Soát
Chat ngay