Tìm hiểu một số linh vật hoá giải Phong thuỷ

Tìm hiểu một số linh vật hoá giải Phong thuỷ.

:: Khai quang – sái tịnh là gì?
Khai quang điểm nhãn (Gọi tắt là khai quang) là thủ tục để linh vật nhận chủ nhân. Quá trình khai quang sẽ bao gồm lễ cúng, khấn và đọc thông tin chủ nhân. Có thể có thêm thủ tục “mở mắt” cho linh vật, gọi là “điểm nhãn”. Sau khi khai quang, linh vật sẽ nhận và phù trợ cho chủ. Sái tịnh là nghi thức làm cho vật hoàn toàn trong sạch, xoá mọi khí đã ám vào chủ củ.

Tìm hiểu một số linh vật hoá giải Phong thuỷ
Tìm hiểu một số linh vật hoá giải Phong thuỷ

:: Khai quang – sái tịnh ở đâu?
Việc sái tịnh – khai quang cần có đầy đủ dụng cụ, và phải biết khấn. Do đó nên được thực hiện bởi thầy phong thủy, hoặc các sư thầy tại chùa, là những người am hiểu và có chuyên môn. Gia chủ nên mang đến chùa gần nơi ở.

Bạch Hổ sát là hướng Phía “bên phải” ngôi nhà của mình (kể từ trong nhà nhìn ra cửa chính).
Bị xung sát, có nghĩa là mảnh đất kề bên có biến động gây ảnh hưởng đến nhà mình. Nhà bên sửa chữa xây dựng lớn, miếng đất kề bên bị đào xới, hoặc một tổn thương nào đó mà gây ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi nhà của mình như:
– Tình trạng kinh doanh có sự cố bất thường ảnh hưởng đến doanh thu
– Công việc tự nhiên có biến động gây ảnh hưởng không tốt.
– Có những tai nạn bất ngờ không rõ nguyên nhân
– Những người trong gia đình trong khoản thời gian này có bệnh khó hiểu trị mãi mà không thấy thuyên giảm.
– Một số ảnh hưởng vô cớ gây tổn thươg đến người trong gia đình.

* Tam Sát là gì?

Tam Sát là phương vị lưu niên xung Tam hợp vượng vị, Nếu lưu niên phạm Tam Sát thì tất sẽ ảnh hưởng đến tài vận trong năm, cũng dễ vì thế mà gặp họa phá tài, lộ tài, người nhà ốm đau bệnh tật.
Vậy Tam Sát là gì? Dần Ngọ Tuất hợp Hỏa cục, Hỏa vượng ở phương Chính Nam, xung với phương Chính Bắc (Hợi Tý Sửu), ấy là phạm Tam Sát (Hợi phạm Kiếp Sát, Tý phạm Tai Sát, Sửu phạm Tuế Sát).
Hợi Mão Mùi hợp Mộc cục, Mộc vượng ở phương Chính Đông, xung sát với phương Chính Tây (Thân Dậu Tuất), ấy là phạm Tam Sát (Thân phạm Kiếp Sát, Dậu phạm Tai Sát, Tuất phạm Tuế Sát).
Tỵ Dậu Sửu hợp Kim cục, Kim vượng ở phương Chính Tây, xung sát với phương Chính Đông (Dần Mão Thìn), ấy là phạm Tam Sát (Dần phạm Kiếp Sát, Mão phạm Tai Sát, Thìn phạm Tuế Sát).
Thân Tý Thìn hợp Thủy cục, Thủy vượng ở phương Chính Bắc, xung sát với phương Chính Nam (Tỵ Ngọ Mùi), ấy là phạm Tam Sát (Tị phạm Kiếp Sát, Ngọ phạm Tai Sát, Mùi phạm Tuế Sát).

Có thể tóm gọn lại trong câu khẩu quyết như sau: “Dần Ngọ Tuất sát Bắc, Thân Tý Thìn sát Nam, Hợi Mão Mùi sát Tây, Tỵ Dậu Sửu sát Đông”.

Năm Dần, Ngọ, Tuất thì phương Chính Bắc là Niên Tam Sát.
Năm Thân, Tý, Thìn thì phương Chính Nam là Niên Tam Sát.
Năm Hợi, Mão, Mùi thì phương Chính Tây là Niên Tam Sát.
Năm Tỵ, Dậu, Sửu thì phương Chính Đông là Niên Tam Sát.

* Ngũ Hoàng sát là gì?

Ngũ Hoàng, trong Cửu tinh còn được gọi là Ngũ Hoàng Liêm Trinh, hay hỏa tinh, sát tinh, ngũ hành thuộc Thổ, màu sắc là màu vàng. Đóng tại phương vị trung cung của Hậu thiên bát quái. Tính hung của sao này mang đến lớn hơn nhiều lần so với Tam sát và Thái tuế.

Những phương vị mà sao Ngũ Hoàng bay đến mà có hiện tượng như động thổ, phá tường khoan đục, động… sẽ khiến vận trạch chuyển từ thịnh sang suy, có ảnh hưởng rất lớn đến ngững người sống tại ngôi nhà đó cả về sức khỏe lẫn tiền bạc.

Để biết được Ngũ Hoàng sát vị trí nào trong nhà, gia chủ cần nhờ Thầy Phong thuỷ đo toạ độ và lập vận bàn. Ngoài ra Ngũ Hoàng sát mỗi năm đều di chuyển khác nhau, ví dụ năm 2019 nhập Tây Nam, nhà cửa hướng Tây Nam phạm Ngũ hoàng, năm 2020 nhập Đông, năm 2021 nhập Đông Nam. Nơi có Ngũ Hoàng sát bay vào, nếu Loan đầu (hình thể) xuất hiện hiện tượng động thổ, đặt các vật thuộc Hoả, màu đỏ… vào sẽ khiến Ngũ Hoàng sát phát huy tính hung.


Đài phun nước

Đài phun nước có 2 loại: Một là căn cứ vào kết cấu địa hình hiện trường, chế tác mô phỏng theo cảnh nước thiên nhiên, như: Đài phun nước bức tường, Đài phun nước dạng sương, Đài phun nước chảy dạng khe… Hai là dựa vào thiết bị đài phun nước để tạo cảnh, loại này phổ biến, như Đài phun nước âm nhạc, Đài phun nước có điều khiển, Đài phun nước bốc hơi, Đài phun nước ánh sáng, Đài phun nước giải trí.

[Công dụng Đài phun nước]
Đài phun nước có thể làm ẩm không khí xung quanh, giảm bụi, hạ thấp nhiệt độ. Đồng thời có tác dụng hỗ trợ sự lưu thông vận khí của ngôi nhà, tránh tài khí bị đình trệ, hơn nữa có thể làm giảm một cách có hiệu quả đối với những ảnh hưởng không tốt của khí.

Đài phun nước hoạt động có thể hoá giải được một bộ phận sát khí, đồng thời mang đến tài khí. Đặc biệt những ngôi nhà nằm ở hướng Đông Tây, phía trước có Đài phun nước được xem là cát, vì Thuỷ có thể sinh Mộc ở hướng Đông. Nhưng nếu ngôi nhà nằm ở hướng Nam Bắc thì không nên, vì Nam thuộc Hoả, bị Thuỷ khắc không lợi cho tụ tài.


Kỳ lân
Kỳ lân là một trong tứ linh theo tín ngưỡng Á Đông. Giống đực gọi là kỳ, giống cái gọi là lân, là vật để cưỡi của thần linh. Đây là động vật mang tính hư ảo được người xưa tạo ra. Tập hợp đầu của Rồng, sừng của Hươu, mắt Sư tử, lưng Hổ, vảy Rắn, móng Ngựa, đuôi Lợn tạo thành một con vật, tạo hình này được tạo nên bởi các ưu điểm của các loài vật được mọi người yêu quí.

[Công dụng Kỳ lân]
Trong Phong thuỷ học, Kỳ lân có thể hoá giải được hung tai, tiêu trừ tà ma, chấn trạch tránh sát, thúc đẩy tài vượng, giúp thăng quan tiến chức. Kỳ lân có thể hoá giải được Ngũ hoàng sátTam sát (hoá Tam sát phải dùng 3 con Kỳ lân, đặt vào vị trí Tam sát, hơn nữa đầu phải hướng vào Tam sát), Thiên trảm sát, Liễm đao sát, Bạch hổ sát, Nhị hắc bệnh phù tinh.

Nó cũng thích hợp cho những người có tính chất công việc ổn định như nhân viên công chức, viện kiểm sát. Kỳ lân còn có tác dụng thúc đẩy đời sau thịnh vượng, nếu muốn sinh con trainco1 thể dùng Kỳ lân Tống tử là điềm Kỳ lân ban quý tử, công dụng lớn của biểu tượng này là giúp những người hiếm muộn cầu con.

Ngoài ra, Kỳ lân có thể chuyên dùng để hoá giải Bạch hổ sát. Đặt một đôi Kỳ lân vào phưng bị Bạch hổ của ngôi nhà, giúp mọi người trong nhà bình an. Đặc biệt ở hướng Bạch hổ có ống khói hoặc góc nhọn xung xạ càng nên đặt Kỳ lân được khai quang để hoá giải hung sát. Kỳ lân được làm bằng vàng là tốt nhất, có thể dùng Kỳ lân bằng đồng, vì các vật bằng đồng có lợi cho việc hoá Ngũ hoàng sát.


Hồ lô

Hồ lô được xem là linh vật mang lại cho con người phúc lộc, cát tường, cũng là vật phẩm tốt để bảo vệ ngôi nhà.

[Công dụng Hồ lô]

Hồ lô là công cụ rất hữu hiệu để hỗ trợ bố cục phong thuỷ, tăng cường khí vận. Hồ lô thường dùng có 2 loại, Hồ lô đồng và Hồ lô thiên nhiên. Nếu trên Hồ lô có đồ Bát quái thì có thể trở thành “Hồ lô hoá sát Bát quái” có công hiệu tốt hơn.

Treo trái Hồ lô ở cuối chân giường hoặc đặt bên giường có thể hấp thu được khí trường không tốt, hút đi sự đen đủi, bệnh tật trên cơ thể con người, nâng cao thế vận.

Treo Hồ lô bên ngoài cửa chính có tác dụng bảo vệ cho mọi người trong nhà được bình an. Hồ lô còn có thể tăng cường thêm tình cảm giữa vợ chồng. Nếu tình cảm kém hoà hợp, có thể đặt trái Hồ lô ở đầu giường để cải thiện.


Tỳ hưu (đặt đầu hướng ra ngoài cửa)

Tỳ hưu là loại thần thú trong truyền thuyết thần thoại cổ xưa, 1 sừng được gọi là Thiên lộc, 2 sừng được gọi là Tịch tà. Theo kinh nghiệm từ xưa, Tỳ hưu là loài mãnh thú nhưng lại là mãnh thú mang ý nghĩa tốt lành. Tỳ hưu có đầu rồng, thân ngựa, chân lân, hình dáng giống sư tử, có thể bay được, uy võ, có miệng mà không có hậu môn, có thể nuốt vạn vật, châu báu, có thể chiêu tài tụ bảo, chỉ có vào mà không có ra, thần thông đặt biệt, ngoài ra còn ăn các loài mãnh thú tà linh, bảo vệ chủ một cách mạnh mẽ, tác dụng xua đuổi tà khí, đem lại may mắn hạnh phúc cho chủ nhân.

[Công dụng Tỳ hưu]

Tỳ hưu có tác dụng trấn trạch tịch tà, chiêu gọi vượng tài, thích hợp nghành nghề buôn bán, kinh doanh. Khi đặt Tỳ hưu phải đặt đầu hướng ra ngoài cửa, cửa sổ để chiêu tài khí, có thể xem ngày giờ tốt để đặt.


Long quy (đặt đầu hướng vào nhà)
Long quy là con vật mang ý nghĩa chiêu tài chiêu lộc, trên lưng mang Hà đồ lạc thư cho thấy số mệnh của đất trời, có thể dùng hoá sát. Long quy là hoá thân của Long thần và Linh quy. Long quy là tượng trưng cho nhân thọ.

[Công dụng Long quy]

Đặt Long quy trong nhà có tác dụng an gia, trấn trạch, tránh tà, giúp gia trạch được bình an.

Cách dùng khá phức tạp, phải đặt thích hợp vào vị trí Tam sát hoặc nơi nào có Thuỷ khí nặng mới có công hiệu. Vị trí Phong thuỷ có Thuỷ khí nặng nếu đặt Long quy vào có thể hoá giải được những lời thị phi, đồng thời tăng cường được mối nhân duyên. Phần lưng của một số bộ phận pháp khí Long quy là lưu động, có thể bật lên, cho lá trà và hạt gạo vào, có thể tăng cường hiệu ứng của nó. Đầu Long quy hướng vào nhà có ý nghĩa dâng phúc lộc, đuôi hướng ra ngoài có thể chắn được khí xung sát.


Bình phong
Bình phong không chỉ có chức năng che chắn phân chia không gian tạm thời, mà còn là lá chắn ngăn chặn, hoá giải khí xấu, đem đến sự bình an cho gia chủ. Bình phong thời nay có các loại 4 cánh, 6 cánh, 8 cánh, dạng treo, dạng bàn…

[Công dụng Bình phong]

Bình phong thường đặt vị trí dễ nhìn, có tác dụng phân cách, chắn gió, chắn khí mạnh, che đậy riêng tư, làm đẹp, tạo ra hiệu quả “cách mà không ly”.


Chuông gió
Chuông gió phát ra âm thanh khi gió thổi, đây là vật trang trí, cũng là vật có thể hoá sát.

[Công dụng Chuông gió]

Trong Phong thuỷ có thể lợi dụng âm thanh của Chuông gió để thay đổi từ trường không gian môi trường, giúp chiêu bảo tụ tài. Tuy nhiên phải nghiên cứu kỹ phương vị đặt. Tránh đặt vị trí động của sao Tam bích và Thất xích, năm 2019 Thất xích nhập Đông Nam, 2020 nhập Trung cung.


Thạch cảm đương
Thạch cảm đương còn được gọi là Thái sơn Thạch cảm đương, là vật dùng để trấn áp hung địa. Nếu ngôi nhà gặp phải các nơi không cát tường như: Lộ xung (đường xung vào nhà), tiễn đao lộ (đường hình chiếc kéo), kiều đầu (đầu cầu), duyên hải, sơn khu (khu vực núi), hung trạch, phản cung (đường xe chạy hình chữ U), góc nhọn xung xạ, cột điện, tháp điện cao áp, khe rãnh, đồng hoang… để có thể dùng Thái sơn Thạch cảm đương để chắn tà, chế sát, trấn trạch. Ngoài ra, còn có thể tiêu trừ mọi sự phiền nhiễu, trừ khử sự tạp loạn trong suy nghĩ, điều tiết năng lượng khí trường trong nhà, giúp gia chủ tập trung ý chí, phấn đấu, có tác dụng quan trọng cho mọi sự thành công.

[Công dụng Thạch cảm đương]

Có thể căn cứ vào nhu cầu khác nhau để đặt Thái sơn Thạch cảm đương, vào vị trí thích hợp. Sắp đặt phân thành 3 loại sau:

Nhà khuyết góc: có thể đặt Thạch cảm đương vào, đồng thời hướng mặt có chữ vào hướng góc khuyết đó

Nếu dùng để trấn trạch có thể đặt phòng khách, phòng đọc sách hoặc phòng ngủ, thông thường ưu tiên phòng khách.

Nếu dùng Thạch cảm đương chắn sát có thể đặt vào phương vị có sát khí.


Gương bát quái
Gương bát quái là một loại Pháp khí trong phong thuỷ, có thể hội tụ năng lượng của vũ trụ nhằm trấn áp tà khí, hoá giải sát khí, xoay chuyển khí trường, tiêu trừ địa thế bất lợi. Gương bát quái phân thành 3 loại: Gương bằng, Gương lồi, Gương lõm. Gương bát quái chất liệu bằng gỗ đào là tốt nhất, người xưa cho rằng Gỗ đào là tinh hoa của 5 loại gỗ, giá khá đắt. Gia chủ có thể dùng gương bằng đồng.

[Công dụng Gương bát quái]

Hoá giải sát khí như: đường xung thẳng, cột điện, góc nhọn xung xạ, ống khói

Treo Gương bát quái phẳng (phản chiếu) bên ngoài nhà có thể có tác dụng phản xạ, treo trong nhà cũng giống như gương lõm, có thể tác dụng hút tài khí. Trong nhà không nên treo gương phẳng đối diện giường, bàn đọc sách, vì khi con người yên tĩnh hoặc nghỉ ngơi, gương có thể thu nhân khí, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Gương lồi (tán ra) bát quái giống như mai rùa, có cung tròn lồi lên và mặt gương phản xạ sáng bóng, khi chiếu vào các vật thể có sát có thể phân giải được sát khí, phản xạ ra bốn phía. Ví dụ bên ngoài cửa, cửa số có sát khí như đường xung thẳng, cột điện, góc nhọn xung xạ, ống khói, gia chủ có thể treo gường lồi vào vị trí tương ứng.

Gương lõm (hút vào) bát quái có tác dụng hội tụ năng lượng, hấp thu tài vận cát vận, quý khí vào nhà. Nơi nào xuất hiện tình trạng khí ào ạt chảy ra ngoài hoặc cát vận cát lợi rời xa ngôi nhà có thể lợi dụng gương lõm để thu lại. Ví dụ cửa chính đối diện với cầu thang đi xuống, có thể treo gương lõm trên cửa chính để thu lại các địa khí vừa thoát đi về.


Hổ phù
Hổ phù là vua của hoá sát, còn được gọi là “Sư tử trừng mắt ngậm kiếm”. Tướng mạo hung hãn, dũng mãnh, hai sừng hướng về phía sau dán chặt vào lưng. Vì luôn ở trạng thái miệng ngậm bảo kiếm nên thường được điêu khắc thêm bao bọc lấy đuôi kiếm để tăng cường uy lực. Dân gian nói: “Ân đức của một bữa cơm nhất định phải đền đáp. Ân oán của một cái trừng mắt nhất định phải báo thù”, vì thế, cái trừng mắt đã trở thành hoá thân tương khắc với mọi sự tà ác.

[Công dụng Hổ phù]

Ngôi nhà xuất hiện rất nhiều góc Nhọn, dao, cung tên, các vật thể kiến trúc bên ngoài: cột điện, tháp nước, tháp sắt, máy biến áp, đường xá sát nhà, cầu vượt… đều có thể hình thành nên sát khí cho ngôi nhà. Các loại sát khí này nếu không kịp thời hoá giải, phạm nhẹ thì công việc đình trệ, không thuận lợi, kiện tụng, thị phi. Nặng thì thương tật, phá tài, tổn hại nhân đinh.

Hổ phù có thể trấn trạch tránh sát, thúc đẩy tài vượng, thăng tiến trong công việc, hoá giải được sự xâm nhập của tà khí, như hoá giải Ngũ hoàng, Nhị hắc.

Có thể đặt Hổ phù trong phòng khách đối diện với hướng sát hoặc đối diện với cửa chính, nhưng không được để trong phòng ngủ.

* Hướng kiếm mà sư tử ngậm cũng có ý nghĩa khác nhau. Đứng đối diện mặt sư tử, nếu chuôi kiếm quay sang bên trái thì có tác dụng cầu phúc, chuôi kiếm quay sang bên phải có tác dụng trừ tà. Sư tử ngậm kiếm là loài thú phong thủy mang điềm lành, không những có thể hóa sát mà còn có thể giúp đường sự nghiệp, tài vận tăng tiến, hoặc bảo vệ ngôi nhà bình an cát tường.

* Hình sư tử ngậm kiếm treo trước cửa chính hoặc ngoài ban công, dùng để trấn trạch, hóa giải sát khí từ ngoài vào, tăng khí thế của gia đình. Trước mặt tiền nhà ở hoặc cửa hàng nếu có con đường hoặc ngõ đâm thẳng vào cửa, phạm phải sát khí, dễ khiến thành viên trong nhà xảy ra huyết quang tai ương, tài vận rò rỉ, có thể treo hình sư tử ngậm kiếm trước cửa hoặc cửa sổ, đối diện thẳng với con đường hoặc ngõ là có thể hóa giải. Ngoài ra, vật phẩm phong thủy này còn có thể hóa giải nhiều loại sát khí khác nữa.


Động thạch anh Tím
Động thạch anh Tím được xem là đá của sự thuần khiết, có khả năng bảo vệ chủ nhân chống nhiễm bệnh. Động thạch anh Tím được coi là kết tinh của đất trời, tinh hoa của ngày tháng. Nó hình thành từ hàng tỷ năm trước, là acid silic trong vỏ địa cầu chảy vào trong động không, dưới một áp lực và nhiệt độ nhất định áp vào tường núi kết tinh thành.

Ngoài ra, thạch anh vàng cũng thuộc hoả, Thạch anh Trắng thuộc Kim Thuỷ, Thạch anh đen thuộc Thuỷ. Thạch anh có nhiều màu, hình dáng có 2 loại, động thạch anh và quả cầu thạch anh.

[Công dụng Động thạch anh Tím]

Đặt Động tạch anh Tím trong nhà có tác dụng hoá xung giải sát, còn có tác dụng tích tài tích lộc. Khí trường của nó chảy liên tục không ngừng, cung cấp năng lượng cho con người, đồng thời có thể điều tiết được nhiệt độ trong phòng, giữ cho nhà luôn khô ráo, trừ mùi hôi thối. Đặt Động thạch anh Tím ngay cửa có thể tránh được sự hãm hại của tiểu nhân. Được dùng rộng rãi trong phong thuỷ dương trạch, là loại đá phong thuỷ tốt nhất.

Động thạch anh Tím có thể ngưng tụ được khí của ngôi nhà, nếu đặt sau bàn của giám đốc có thể giúp hoá giải xung đột, công việc thuận lợi, đặt đầu giường có thể trị được chứng syt nhược thần kinh, mất ngủ. Động thạch anh Tím giúp lưu thông không khí trong nhà, đem lại nhiều may mắn cát lợi.

Tuy nhiên gia chủ cần biết mệnh khuyết, thạch anh Tím thuộc Hoả, dành cho mệnh khuyết hoả, phương vị đặt cũng không nên kỵ hoả, tránh bày trí phương vị có sao Ngũ hoàng, Nhị hắc bay vào.


Cầu thạch anh
Cầu thạch anh là vật phẩm gia công từ đá thạch anh, tiêu hao gấp 4 đến 6 lần nguyên liệu so với thể trọng của nó.  Đa phần Cầu thạch anh thiên nhiên đều có sợi bông thiên nhiên, vết nứt (đặt biệt là thạch anh tím), các vết nứt cứng do con người tạo ra trong quá trình mài.

Thạch anh vàng cũng thuộc hoả, Thạch anh Trắng thuộc Kim Thuỷ, Thạch anh đen thuộc Thuỷ. Thạch anh có nhiều màu, hình dáng có 2 loại, động thạch anh và quả cầu thạch anh

Từ trường của nó hầu như không bị ảnh hưởng bởi các năng lượng khác, luôn giữ được tính ổn định. Trong thế giới ma thuật, cầu thạch anh trắng là vật thần bí có thể quan sát được quá khứ và tương lai, trong Phật giáo được phong là một trong thất bảo.

[Công dụng Cầu thạch anh]

Cầu thạch anh trắng có công năng mạnh đối với việc tránh tà, chắn sát, trấn trạch, tiêu trừ năng lượng âm tính, cũng có thể giúp con người ổn định và thư giãn tinh thần. Đặt biệt là Thạch anh trắng đã được Phật pháp tu luyện qua, từ trường vốn ổn định của nó sau khi được tu luyện hun đúc càng ổn định tập trung hơn.

Xem thêm: Cửu cung phi tinh năm 2021 Tân Sửu

Kts. Soát
Chat ngay