Mạn đàm phong thủy đặt bếp và vệ sinh đúng sách

Mạn đàm phong thủy đặt bếp và vệ sinh đúng sách. Một số bạn viết nói về bếp:

Bếp: Nói chung là bếp cần phải nằm tại khu vực có sinh vượng khí của Sơn tinh để làm vượng nhân đinh. Khi nói “vượng nhân đinh” có nghĩa là làm cho vợ chồng hòa thuận, con cái thông minh, ngoan hiền, mọi người trong nhà mạnh khỏe, thành đạt, chứ không phải chỉ là vấn đề làm tăng thêm nhân số trong gia đình. Vì vậy, 1 khi bếp đã được đặt ở vị trí tốt thì ngoài vấn đề tránh nằm sát vách với phòng tắm, hay gần (hoặc đối diện) với cửa phòng tắm, bếp cũng cần tránh nằm gần, hay đối diện với bồn rửa, cầu thang, hoặc nằm bên dưới cầu thang. Đó đều là những thiết kế xấu mà khiến cho nhân đinh trong nhà bị suy bại.

phong thủy đặt bếp và vệ sinh đúng sách
phong thủy đặt bếp và vệ sinh đúng sách

Ngoài ra, cũng cần tránh đặt bếp tại những vị trí sau:

* Bếp nằm gần, hay đối diện với cửa ra vào: vì dễ làm cho tài lộc (và nhiều khi cả nhân đinh) suy bại. Tuy rằng đôi khi những vị trí này cũng có thể làm vượng nhân đinh, nhưng những trường hợp đó không nhiều.

* Bếp nằm gần, hay đối diện với cửa phòng ngủ: thì dễ làm cho người ngủ trong phòng tính tình nóng nảy, hay cáu giận, khó ngủ, nhiều khi còn bị hao tán tiền của, hoặc phát sinh ra nhiều bệnh tật (tùy theo phi tinh đến cửa phòng là sao gì).

* Bếp nằm gần, hay đối diện, hoặc chung vách với bàn thờ (nhất là bàn thờ ông bà, tổ tiên): thì con cháu trong nhà dễ mắc nhiều bệnh tật, tai họa.

* Bếp nằm ngay tại trung tâm điểm của căn nhà: thì sẽ làm suy bại cả nhân đinh lẫn tài lộc.

* Bếp nằm tại khu vực có Sơn tinh Ngũ Hoàng: thì con cái thường yểu chiết, hoặc hư hỏng, hỗn láo, bất hiếu (trừ khi Ngũ Hoàng là vượng khí của Sơn tinh thì không kể).

* Bếp nằm tại khu vực có Sơn tinh Nhị Hắc: thì nhà dễ có quả phụ (đàn bà góa chồng), trừ khi thế cục của căn nhà đã có hóa giải thì mới thoát khỏi, hoặc Sơn tinh Nhị Hắc là vượng khí thì lại làm vượng nhân đinh.

* Bếp nằm tại những khu vực có Hướng tinh số 9 (Cửu tử), hoặc có những cặp số 7 – 9, 9 – 7, 2 – 7, 7 – 2: thì không những là làm cho người trong nhà dễ nóng nảy, xung đột, hay bị đau tim, cao máu, mà còn làm hao tán tài lộc lớn, cũng như dễ gây ra hỏa hoạn (trừ khi 1 trong những số đó là vượng khí của Sơn tinh thì lại làm vượng nhân đinh, nên sẽ không bị những tai họa đó).

Ngoài vị trí bếp thì cũng cần phải để ý đến hướng bếp (tức hướng mà lưng người đứng nấu xoay về). Nếu bếp nhìn về phía có sinh – vượng khí của Hướng tinh thì sẽ làm hao tài. Nếu bếp nhìn về phía có suy tử khí của Hướng tinh thì nói chung là tốt, thường sẽ làm tăng tiến thêm cho tài lộc. Chỉ ngoại trừ những khu vực có các Hướng tinh 2, 5, 6, 7 mà bị hướng bếp nhìn về thì không tốt…

Trời đất đều có đức hiếu sinh. Công bằng mà nói. Một căn hộ dù có bố cục đơn lẻ hay khép kín trên một cuộc đất, nó đều được quân bình ba phần đất bằng nhau giữa khu đất được gọi là đất tốt, được gọi là đất xấu và được gọi là đất trung bình theo lý thuyết HKPT. Ai chẳng muốn mọi phương tiện đều được bố cục ở phần đất tốt. Nào Sảnh đường. Thư viện, phòng ngủ Ông bà chủ. Nơi học hành cho con cháu. Nơi Thờ tự, nơi làm việc viết lách. Đến ngay cả Wc + phòng bếp cũng muốn đặt vào chỗ đất tốt thì lạy các ngài. Các Ngài viết chau chuốt cho đẹp lời văn. Cổ nhân đâu có dạy thế

Trước hết nói về Wc và nhà tắm; cái nguy hại của Wc và nhà tắm đặt không đúng chỗ sẽ gây ra hậu quả là người trú ngụ trong căn hộ đó sẽ dần phát sinh tính lãng mạn, nếu cá nhân nào đó mà mệnh số đã hiển thị sao đào hoa nữa thì nó sẽ kích hoạt tính trăng hoa, đàng điếm nên mức độ không kìm chế được hoặc khó kiểm soát… Như vậy ta hiểu lời cổ nhân dạy rằng nếu Wc, nhà tắm đặt không đúng chỗ tức đặt vào CHỖ PHẠM KỴ thì hiệu ứng sẽ xảy ra tức thì. Đặt phạm kỵ đất thì không được hiểu rằng Wc + Nhà tắm đã đặt vào chỗ đất xấu hay chỗ đất trung bình hay chỗ đất tốt.

Nhà Bếp sửa đúng cách sẽ hút tiền thiên hạ
Nhà Bếp sửa đúng cách sẽ hút tiền thiên hạ

phong thủy đặt bếp và vệ sinh đúng Sách xưa dạy rằng: WC + NHÀ TẮM NÊN ĐẶT VÀO PHƯƠNG THOÁI KHÍ XA XA

Cách đây cỡ chục năm. Có một ông bạn trên mạng gửi ‘meo’ tới cho tôi khoe rằng ông ta đang viết sách về pt (ông ta còn khoe là bạn của ông Nam Phong gì đó). Cũng giọng văn viết ra trên đây. Tôi tự mỉm cười viết hỏi: Ông đào ở đâu ra nhiều chỗ đất tốt để đáp ứng mọi công việc như vậy. Và tôi chỉ trích ngắn gọn lời dạy của cổ nhân: “Wc + Nhà tắm nên đặt vào phương thoái khí xa xa”. Thế là ông ta giãy nảy lên nói: “Wc + Nhà tắm nên đặt vào phương thoái khí xa xa” thì sang nhà hàng xóm đặt nhờ à – Nẫu hết ruột

Đặt Wc + Nhà tắm vào phương thoái khí xa xa, chính là đã TỰ HÓA GIẢI sát khí vậy. Cổ nhân vô cùng uyên bác.

Về nhà bếp. Cái nguy hại của nhà bếp đặt không đúng chỗ là gia chủ bị ảnh hưởng về sức khỏe. Tâm tính không bình ổn. Đặc biệt là trẻ nhỏ sẽ trễ nải học tập, không thích lao động chân chính, dễ tiếp cận với tiêu cực, thậm chí có hành vi ngông cuồng. Nếu cá nhân nào đó mệnh số quá vượng lại gặp Kình dương hoặc Thương quan thì tính xấu trên kích hoạt. Như vậy ta hiểu lời cổ nhân dạy rằng nếu nhà bếp đặ không đúng chỗ, tức đặt vào CHỖ PHẠM thì hiệu ứng sẽ xảy ra tức thì. Đặt phạm kỵ đất cũng không được hiểu rằng bếp đã đặt vào chỗ đất xấu hay chỗ đất trung bình hay chỗ đất tốt. Vậy thế nào là chỗ đất kỵ phạm.

HKPT chỉ ra những tổ hợp cát hung. Nhưng hậu thế đọc sách của thánh nhân không chịu chắt chiu lời vàng ý ngọc của họ, chỉ hớt lấy tý ngọn rồi phán tung hoành ngang dọc gây bao chuyện buồn cười như đoạn: “Ngoài vị trí bếp thì cũng cần phải để ý đến hướng bếp (tức hướng mà lưng người đứng nấu xoay về). Nếu bếp nhìn về phía có sinh – vượng khí của Hướng tinh thì sẽ làm hao tài. Nếu bếp nhìn về phía có suy tử khí của Hướng tinh thì nói chung là tốt, thường sẽ làm tăng tiến thêm cho tài lộc. Chỉ ngoại trừ những khu vực có các Hướng tinh 2, 5, 6, 7 mà bị hướng bếp nhìn về thì không tốt.

Chuyện dở khóc dở cười là các bạn đã được thấy, nhiểu thầy bà xoay, đặt bếp nghiêng lệch tới khó chịu cho gia chủ ngay trên cái bệ bếp của họ. Nẫu hết cả lòng mề

Sách xưa dạy rằng: “TÁO TÒA KỂ PHƯƠNG KHÔNG KỂ HƯỚNG. TÁO KHẨU KỂ HƯỚNG KHÔNG KỂ PHƯƠNG”

Nó đâu phải là đặt Táo ở cung Chấn, xoay miệng Táo về cung Khôn chẳng hạn như một vài người vận dụng bát trạch du niên phối tầm phơ vậy.

Tôi chỉ nhắc lại bạn đọc rằng. Cổ nhân dạy chúng ta không được đặt Wc, nhà tắm và nhà bếp vào chỗ đất PHẠM KỴ – Nên hiểu bất luận chỗ đó là đất tốt trung bình hay đất xấu đều có thể là PHẠM KỴ so với tiêu chí yêu cầu..
Nguyễn Văn Nhuận Phong Thủy Sư

Kts. Soát
Chat ngay