Phong Thủy Tam Hợp – Tam Hợp Phái là gì ?

Chúng ta thường nghe nhắc đến rất nhiều về mối quan hệ Tam hợp giữa 12 con giáp. Phong Thủy Tam Hợp – Tam Hợp Phái là gì ?

Từ xưa đến nay các bạn đã biết, Địa chi gồm có 12 con giáp, lần lượt là: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi. Theo quan niệm phong thủy, cuộc đời con người do vận mệnh quyết định, tuy nhiên vận trình lại có thể thay đổi được. Vận trình cuộc đời mỗi người có sự liên quan mật thiết với sự tương sinh tương khắc của con giáp mà chúng ta sinh ra đã thuộc về. Nếu chưa hiểu rõ về phong thủy, bạn có thể đọc thêm nhiều từ sách vở các tài liệu về phong thủy để biết rõ hơn Thế nào là ngũ hành tương sinh tương khắc. Chính vì những điều như thế mà giữa con người với nhau vẫn tồn tại với nhau về mối quan hệ tương sinh tương khắc. Tìm được người tương sinh hợp với con giáp của mình, hợp với mình ,  thì cuộc sống hay những mối quan hệ xã giao như bạn bè đồng nghiệp cũng như hôn nhân gia đình của chúng ta sẽ được hỗ trợ rất nhiều lần đặc biệt là tình cảm. Trong tử vi, chúng ta có các cặp Tam hợp chính là muốn chỉ ra mối quan hệ tương sinh với nhau, hợp tác tốt đẹp với nhau. Tam hợp ở đây thể hiện sức hấp dẫn, hòa hợp và thu hút giữa các hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong ngũ hành.  Tam hợp được so sánh với tình mẫu tử mẹ con. 

Tam hợp là gì?

Tam hợp được xem là một dạng “Minh hợp”, tức là sự hòa hợp được thể hiện rất rõ ràng, quang minh chính đại. Những người nằm trong mối quan hệ này thường có tính cách tương đồng hoặc chung sống với nhau rất hòa hợp, có cùng chung lý tưởng và giúp đỡ nhau tiến tới thành công. Mối quan hệ này giữa họ sẽ thường phát triển rất nhanh và nhanh chóng trở thành bạn bè thâm giao hoặc tình yêu đôi lứa trai gái.

Phong Thủy Tam Hợp - Tam Hợp Phái là gì ?
Phong Thủy Tam Hợp – Tam Hợp Phái là gì ?

  Tam hợp là gì? Đó là sự phối hợp của 3 con giáp. Bạn có bao giờ để ý rằng khoảng cách giữa 3 con giáp với nhau trong Tam hợp là mấy không? Chính là 4 năm, chẳng thế mà các cụ vẫn nói rằng trai gái hơn nhau 4 tuổi rất hợp nên duyên đôi lứa. Với 12 địa chi, chúng ta có  4 mối quan hệ Tam hợp như sau: Tam hợp Hỏa cục gồm có 3 con giáp Dần, Ngọ, Tuất. Khởi từ Dần thuộc Mộc, tiến tới Ngọ thuộc Hỏa rồi đi vào Tuất thuộc Thổ. Tam hơp Mộc cục gồm có 3 con giáp  Hợi, Mão, Mùi. Khởi từ Hợi thuộc Thủy, tiến tới Mão thuộc Mộc rồi đi vào Mùi thuộc Thổ Tam hợp Thủy cục gồm có Thân, Tý, Thìn. Khởi từ Thân thuộc Kim, tiến tới Tý thuộc Thủy rồi đi vào Thìn thuộc Thổ. Tam hợp Kim cục gồm có 3 con giáp sau Tị, Dậu, Sửu. Khởi từ Tị thuộc Hỏa, tiến tới Dậu thuộc Kim rồi đi vào Sửu thuộc Thổ. Ngoài ra cũng có quan điểm khác khi cho rằng các con giáp trong Tam hợp đều cùng Âm hoặc cùng Dương. Thân – Tý – Thìn và Dần – Ngọ – Tuất thuộc Dương, còn Tị – Dậu – Sửu và Hợi – Mão – Mùi thuộc Âm. “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, những cái giống thường tìm đến với nhau. 
Một số quan điểm cho rằng, tình bạn, tình yêu và hôn nhân của những người trong nhóm “Tam hợp” sẽ mở ra những cơ hội tốt về sự thành công.  

Tam Hợp Phái là gì ?

Có thể nói người học huyền đều có ít nhất một lần nghe qua, người học bát trạch thì cho rằng đây chỉ dùng cho âm trạch người học huyền không thì cho rằng đây là ngụy phái, Tuy nhiên thế sự dù có đảo điên con tạo dù có xoay vần cỡ nào thì Tam Hợp Phái vẫn luôn có chổ đứng của nó trong môn phong thủy, chẳng phải dễ dàng gì mà Tam hợp phái được lưu truyền rộng rãi như vậy trong tài liệu sách vở của ta lẫn tàu.

Tam Hợp Phái đã có một truyền thống lâu đời có thể xem là sớm nhất trong các phái phong thủy, tuy nhiên do Tam Hợp Phái lấy căn bản lý thuyết từ rất nhiều nguồn khác nhau nên muốn tìm xem nó xuất phát từ đâu là rất khó, chính cái tính bao quát này khiến cho Tam Hợp Phái luôn bị các phái huyền không cho rằng ngụy thuyết hỗn tạp.

Tam Hợp Phái phép lưu truyền rộng rãi nhất chính là Trường Sinh thủy pháp, Trường Sinh thủy pháp về cách làm thì có vẻ rất đơn giản nhưng khi đi thực địa hay áp dụng vào huyệt địa mới thấy cơ mang nào những điều phải quan tâm. Chỉ tiếc là do một phần ít lưu truyền một phần bị suy nghĩ sai lệch nên muốn gây dựng một học thuyết Tam Hợp hoàn chỉnh trở nên bất khả thi.

Tuy nhiên khi đọc các sách của cụ Tả Ao hay nhiều thầy phong thủy nước ta từ trước bóng dáng của Tam Hợp phái vẫn luôn hiện hữu vẫn luôn là đệ nhất pháp về âm trạch.

Câu truyện của Thẩm Trúc Nhung và 80 thầy phong thủy tam hợp về âm trạch cuộc đầt Tý Ngọ đâu mới là chân tướng của việc này e là khó biết được nhưng chỉ vì một trường hợp mà quy kết hoàn toàn cho Tam Hợp có quá thiển cận không, Phong thủy không phải là định lý toán học, phong thủy luôn có tính tương đối chính tính tương đối này làm cho cổ nhân ta đúc kết nên câu : Tiên tích đức hậu tầm long.

Kts. Soát
Chat ngay