Phong thủy rất quan trọng nhưng cũng chỉ là tương đối

Phong thủy rất quan trọng nhưng cũng chỉ là tương đối….

Mọi người đang hiểu sai về phong thủy? Nay em xin phép đăng 1 chủ đề hơi tranh cãi một chút nhưng thật sự đây là đề tài cực kỳ quan trọng, có thể gây nhiều ý kiến khác nhau và đòi hỏi chúng ta phải thẳng thắn trên tinh thần trao đổi, học hỏi và hướng đến những điều tốt đẹp nhất cho nhau (kiến thức cho đi là còn mãi)Nói thẳng luôn thì theo các bác đang hiểu thì thế nào là PHONG THỦY? Phong thủy thực tế và phong thủy sách vở có khác nhau không?1. Thấy trên một số diễn đàn, mỗi người phán một kiểu, cùng một mảnh đất, hướng, bài trí, tên tuổi, ngày tháng… (vân vân) khi gia chủ đăng đàn xin lời khuyên thì mỗi “thày” phán 1 kiểu, mỗi cao nhân chém 1 ý, người bảo tốt, không sao, người thì bảo xấu, cực xấu phải trấn trạch, phải bán nhà đi chỗ khác, phải thế này thế kia…

Phong thủy rất quan trọng nhưng cũng chỉ là tương đối
Phong thủy rất quan trọng nhưng cũng chỉ là tương đối

Cao nhân này dùng trường phái phong thủy này để phán, cao nhân khác lại dùng trường phái phong thủy khác để phán, người dùng sách Tàu, người dùng sách Ta, người thì đông tây kim cổ lẫn lộn…Phong thủy và mê tín có phải ranh giới rất mỏng manh?Khi nào là phong thủy? Khi nào là mê tín?Ví dụ: Mượn tuổi xây nhà đấy là phong thủy hay mê tín? Và mượn tuổi (thực ra là đòn tâm lý là chính) có thật sự là khoa học? Ví dụ nữa là xây bậc cầu thang hay các số đo sao phải theo thước Lỗ Ban? Đây là khoa học hay mê tín?

2. Một câu hỏi nữa là: Ví dụ 2 người sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm, thậm chí cùng giờ, phút, giây thì số phận có giống nhau? 2 Tuổi như nhau xây nhà như nhau, cùng hướng, cùng bài chí bố cục như nhau thì số phận 2 người có giống nhau? 2 người sinh cùng ngày cùng tháng, cùng năm, cùng giời nhưng 1 người sinh ra ở rừng núi và 1 người sinh ra ở thành phố thì số phận có giống nhau?=> Hỏi như vậy để thấy không thể áp dụng phong thủy dập khuôn, sách vở, phong thủy không giống nhau, vì thế mà phong thủy theo sách vở là xấu nhưng thực tế chưa chắc đã xấu và ngược lại bảo đẹp thì thực tế chưa chắc đã đẹp, nó còn nhiều cái căn cứ khác mà trong sách vở không có.

3. Người phương Tây có coi trọng phong thủy như người phương Đông hay không? Nếu có thì họ theo trường phái phong thủy gì? Hay là phong thủy của họ là trường phái phong thủy tự do, nghĩa là không cần xem tuổi, không cần xem hướng… thích gì làm đấy, miễn sao ngôi nhà xây xong thoáng mát, có ánh sáng hợp lý, có gió hợp lý, ở cảm thấy thoải mái là OK.

4. Cuối cùng: Nhiều người đến với phong thủy để làm cho ngôi nhà của mình tốt hơn nhưng có nhiều người lấy phong thủy để kiếm tiền, cái này không sai, nhưng một số người kiến thức chưa đầy đủ mà đi tư vấn kiểu dọa dẫm gia chủ có khi còn gây ra lo lắng, hoang mang và gây họa cho gia chủ. Nhiều người còn chạy cả facebook để quảng bá tên tuổi, rồi vào trang thì thấy họ bán đồ phong thủy rất đắt đỏ, còn nếu tư vấn thì 1 gói tư vấn tầm 10 đến vài chục triệu.

Phong thủy có tốt đến mấy mà vận mệnh xấu thì vẫn xấu
Phong thủy có xấu đến mấy mà vận mệnh tốt thì vẫn tốt

Phong thủy rất quan trọng nhưng cũng chỉ là tương đối!

(Thầy Phan Tom – Fengshui)

Kts. Soát
Chat ngay