Phong thủy và tâm linh cần phân biệt rõ ràng

Phong thủy và tâm linh cần phân biệt rõ ràng…

Hiện nay đang tồn tại một trường phái không biết nên gọi là phong thủy hay tâm linh? Vì nó quá bí ẩn, đến khoa học cũng không thể giải thích nổi, nhưng thực tế nhiều người gọi đây là phong thủy, thày phù thủy cao tay…

Câu chuyện 1: Câu lạc bộ Leicester City (nước Anh) của của tỷ phú người Thái Lan vô địch ngoại hạng Anh trong sự ngỡ ngàng của fan bóng đá toàn thế giới. Người ta đồn rằng những sư thầy Thái Lan sang tận Leicester City xem phong thủy, sau đó trấn yểm và đeo bùa may mắn cho cầu thủ khiến đội vô địch không thể cản nổi.Tuy nhiên sau đó không lâu tỉ phú người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha đã thiệt mạng trong tai nạn rơi trực thăng bên ngoài sân vận động của câu lạc bộ bóng đá này. Còn câu lạc bộ Leicester City không còn xuất sắc như xưa

Câu chuyện 2: Một người đàn ông có tên Kiều Hữu Thọ (được cộng đồng mạng gọi là “thầy phong thủy”) đã thuyết phục được các lãnh đạo VFF đồng ý di dời 40 quả cầu bằng đá phía trước cửa sân Mỹ Đình.Và kể từ đó bóng đá Việt Nam lên như diều gặp gió, liệu có phải nhờ vào việc di chuyển 40 quả cầu đá hay không?*Qua 2 câu chuyện có thực kể trên chúng ta rút ra điều gì?

  1. Việc sư thày Thái Lan trấn yểm (nếu có) thì có được coi là phong thủy hay không? => Hay chỉ là tâm linh?
  2. Tại sao Trung Quốc, Singapore… nơi có rất nhiều bậc thày về phong thủy, sao họ không mời các cao nhân bậc thày đó về xem và trấn trạch cho bóng đá Trung Quốc và Singapore phát triển?
  3. Việc di rời 40 quả cầu đá đi khỏi sân Mỹ Đình có được coi là phong thủy hay không? => Hay chỉ là tâm linh?

Kết luận: Chúng ta nên tách biệt rõ ràng giữa phong thủy và tâm linh (mê tín) ra làm 2. Phong thủy gốc chủ yếu là có căn cứ khoa học rõ ràng (được kiểm nghiệm qua hàng nghìn năm), còn phong thủy ngày nay thấy đang lồng ghép lẫn cả yếu tố tâm linh mê tín vào.

(Thầy Phan Tom – Fengshui)

Kts. Soát
Chat ngay