Khai trương Bệnh viện nghỉ dưỡng quốc tế tại Bắc Giang

Ngày 28/6, tại Bắc Giang, diễn ra Lễ khai trương Bệnh viện Mắt quốc tế DND Bắc Giang mới với diện tích 7.000 m2 thiết kế theo mô hình bệnh viện nghỉ dưỡng, với tổng vốn đầu tư ban đầu gần 100 tỷ đồng.

Ông Lương Ngọc Khuê (bên phải) trao công bố giấy phép hoạt động đối với Bệnh viện (BV) Mắt quốc tế DND Bắc Giang cho ông Nguyễn Đăng Dũng. Ảnh: BV cung cấp

Theo ông Nguyễn Đăng Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Bệnh viện Mắt quốc tế DND, Bệnh viện Mắt quốc tế DND Bắc Giang được xây dựng với mục tiêu giúp người dân Bắc Giang và các tỉnh lân cận được tiếp cận với những dịch vụ y tế chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang được đầu tư trọng điểm về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cùng đội ngũ bác sỹ, chuyên gia nhãn khoa giàu kinh nghiệm, đồng thời, Bệnh viện luôn cập nhật những công nghệ và kỹ thuật điều trị tiên tiến trên thế giới.

Tại Lễ khai trương, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho rằng, ở Bắc Giang hôm nay có thêm 1 bệnh viện và đất nước Việt Nam có thêm một bệnh viện trong hệ thống chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi hi vọng sự nỗ lực của tập thể cán bộ Bệnh viện Mắt Quốc tế DND và đặc biệt là sự chỉ đạo giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, Sở Y tế Bắc Giang, Bệnh viện mắt Quốc tế DND Bắc Giang ra đời sẽ phát triển để khẳng định thương hiệu và giá trị của một bệnh viện chuyên khoa mắt công nghệ cao.

Về phía tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang vui mừng cho biết, chủ trương xã hội hóa ngành Y tế là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước trong điều kiện ngân sách, nguồn nhân lực của chúng ta còn có hạn, trong khi nhu cầu khám chữa bệnh của người dân thì ngày càng cao.

Cũng theo Chủ tịch tỉnh Bắc Giang, địa phương đã có chủ trương cách đây gần 3 năm nhưng đến nay do điều kiện cơ chế chính sách, do điều kiện kinh phí thì mới thực hiện được 50% của dự án ngành y tế của tỉnh.

“Chúng tôi cho rằng, dự án Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang được khánh thành ngày hôm nay là góp phần rất quan trọng vào phần việc xã hội hóa của tỉnh, không bằng nguồn ngân sách nhà nước. Điều này vừa có hiệu quả phát huy nguồn lực xã hội lại đồng thời cung cấp được cơ sở vật chất khám chữa bệnh cho nhân dân”, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang nói.

D.Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kts. Soát
Chat ngay